Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng

Theo Ban tổ chức, Chương trình Tuyển sinh đi liền tuyển dụng do iSpace triển khai, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM (TTDBNL), Hội Tin học TP.HCM cùng sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp lớn trong ngành công nghệ thông tin (CNTT). Mục tiêu của chương trình là đào tạo nguồn nhân lực ngành CNTT có trình độ từ cao đẳng trở lên theo đặt hàng của các doanh nghiệp.


Học viên đang học khóa thực hành tự giới thiệu tại iSpace Cần Thơ.


Tại buổi hội thảo, ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc TTDBNL, nêu thực tế: Ngành CNTT đang có nhu cầu cao về Đấu sĩ lbx mạnh nhất nhân lực, tập trung vào kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, kỹ thuật viên, chuyên viên Đấu sĩ lbx bán ở đâu thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động… Tuy nhiên, nguồn nhân lực CNTT đã qua đào tạo hiện chỉ khoảng 30%, còn lại là phải đào tạo bổ sung vì nhân lực rất thiếu kinh nghiệm và yếu về kiến thức chuyên môn.

Thống kê của Viện Chiến lược CNTT TP.HCM cũng cho thấy, hiện nay 72% sinh viên ngành CNTT không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm, 100% không biết lĩnh vực hành nghề… Nhìn chung việc đào tạo ngành CNTT chưa đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Để có được đầu ra đáp ứng nhu cầu thì doanh nghiệp phải tham gia hỗ trợ huấn luyện chuyên môn và kỹ năng nghề.

Chính từ thực tế trên, Chương trình tuyển sinh đi liền tuyển dụng lần 2 này sẽ mở rộng đối tượng và trình độ đặt hàng đào tạo. Ngoài việc tuyển sinh và đào tạo trình độ cao đẳng, chương trình sẽ đẩy mạnh đào tạo các khóa ngắn hạn để học viên có thể làm việc cho doanh nghiệp  Đấu sĩ LBX  sau một thời gian ngắn. Các khóa ngắn hạn này phù hợp với các bạn đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, muốn nâng cao chuyên Đồ chơi lbx môn và tay nghề cũng như tìm được một công việc tốt.

Hướng đi mới cho sinh viên

Ở chương trình lần này, iSpace đưa vào mô hình đặc biệt “Học kỳ trải nghiệm” với khoảng 500 giờ làm việc thực tế tại xưởng thực tập dưới sự hướng dẫn của doanh nghiệp. Học viên sẽ được cảm thụ văn hóa doanh nghiệp như một nhân viên thực sự và quen dần với môi trường làm việc trước khi ra trường. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các dự án thực tế của nhiều doanh nghiệp nên sinh viên có thể có thêm thu nhập trong quá trình học. Các công việc sinh viên có thể làm như: Đồ chơi lbx Dự án về thiết kế quảng cáo, marketing online (tiếp thị trực tuyến), thi công hệ thống mạng… Thù lao sinh viên nhận được dao động từ 1 – 1,5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào dự án mà sinh viên tham gia.


"Tôi được Đấu sĩ lbx giá rẻ biết đã có một vài hợp đồng được ký kết giữa doanh nghiệp và các trường ĐH- CĐ đào tạo ngành CNTT về gắn kết trực tiếp đào tạo, số lượng nhân lực đào tạo theo dạng hợp đồng này chưa nhiều nhưng đó cũng là khởi đầu cho một mô hình mới”.
Ông Trần Anh Tuấn


Bên cạnh đó, iSpace cũng đã có hợp tác chiến lược cùng Công ty IIG Việt Nam đào tạo ngoại ngữ (chuẩn Anh ngữ TOEIC 350 – 400); kỹ năng sử dụng tin học văn phòng theo chuẩn quốc tế (MOS) cho sinh viên; và hợp tác với đơn vị đầu mối giới thiệu việc làm là Trung tâm Giới thiệu việc làm TP. Cần Thơ để đảm bảo việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm TP.Cần Thơ đánh giá: “iSpace đã tiếp Đấu sĩ lbx giá rẻ cận đến một mô hình của trường dạy nghề trong tương lai và nhân rộng ở nhiều trường dạy nghề. Chúng ta đã có sự liên kết giữa đào tào và tuyển dụng, nghĩa là giữa đầu vào và đầu ra…”. Phát biểu tại buổi hội thảo, nhà báo Bùi Phụ - Trưởng Văn phòng đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL hy vọng chương trình này sẽ là hướng đi tốt và sẽ đồng hành, tạo điều kiện cho các em sinh viên vững tay nghề lẫn kiến thức trên đường mưu sinh…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top