Tìm hiểu công dụng của thực phẩm chức năng tại một tiệm thuốc tây.

 

 

Trên thị trường TP Hồ Chí Minh hiện có hàng nghìn chủng loại thực phẩm chức năng dùng để tẩm bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực, phòng ngừa bệnh, giảm cân, giảm bít tất tay, cải thiện sức khỏe... Dưới nhiều hình thức như viên nang, nước uống, bột, súp, trà... Theo đánh giá của cơ quan chức năng, thị thành đang có khoảng 5.000 sản phẩm thực phẩm chức năng lưu hành và cả nước có khoảng 2.000 cơ sở sản xuất, kinh dinh các loại thực phẩm chức năng.

Ngoài số được sinh sản trong nước, du nhập từ các đơn vị kinh doanh, không   đồ chơi đấu sĩ lbx   ít thực phẩm chức năng được nhập lậu hay được xách tay về từ các nước.

Bên cạnh việc truyền bá trên mạng thông tin đại chúng, giới thiệu dưới hình thức tư vấn sức khỏe, trên các trang web..., Thực phẩm chức năng còn được các công ty kinh doanh ưng chuẩn các y sĩ, bác sĩ, dược sĩ, các nhà tân dược để giới thiệu với người tiêu dùng và dĩ nhiên có chiết khấu, huê hồng cao.

Dùng thực phẩm chức năng là nhu cầu chính đáng của nhiều người. Tuy nhiên, trong thời gian qua, cơ quan chức năng của thành phố đã phát hiện nhiều vụ vi phạm trong lăng xê quá khuếch đại công dụng của thực phẩm chức năng để xí gạt người tiêu dùng.

Hình thức vi phạm thường ngày là lăng xê không đúng với nội dung đã được cơ quan y tế thẩm định; nói quá chức năng   đồ chơi đấu sĩ lbx   như có khả năng khống chế các bệnh ung thư, tai biến não, viêm gan, HIV... Nhiều sản phẩm lại lập lờ tên gọi (trên bao bì, nhãn mác) giữa thực phẩm chức năng với thuốc chữa bệnh để "qua mặt" người tiêu dùng. Điều này đã khiến không ít người tiêu dùng, cả người thành thị lẫn nông thôn ngộ nhận rằng, thực phẩm chức năng cũng là thuốc để trị bệnh. Theo một số bác sĩ ở các bệnh viện lớn của thành phố, đã có không ít người bệnh đang điều trị bỗng ngừng thuốc chuyển sang dùng thực phẩm chức năng. Theo chủ toạ Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam Trần Đáng, thực phẩm chức   đồ chơi đấu sĩ lbx   năng không phải là thuốc nên không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ tương trợ điều trị. Cùng với việc truyền bá không đúng nội dung, nói quá công dụng, giá thành của các loại thực phẩm chức năng cũng chưa được kiểm soát và thường rất cao, cao hơn cả thuốc chữa bệnh.

Do thu lợi rất lớn nên nhiều đơn vị, cá nhân chủ nghĩa vẫn cố tình liên tiếp vi phạm. Quan yếu hơn là chưa có quy định bắt buộc công bố định lượng của sản phẩm thực phẩm chức năng. Hiện, đối với các loại thực phẩm chức năng nhập nội chỉ dựa vào kết quả ban bố của nước xuất xứ; với loại sản xuất trong nước chỉ đề nghị nhà sản xuất công   đồ chơi đấu sĩ lbx   bố và chịu trách nhiệm. Mặc dù luật hiện hành dựa trên tiêu chuẩn của Codex (Ủy ban Tiêu chuẩn hóa thực phẩm quốc tế) nhưng chưa có một chế tài quản lý nào thật sự hữu hiệu. Theo quy định, việc giới thiệu, quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng không đúng sự thật sẽ bị xử phạt hành chính, thu hồi giấy phép và sản phẩm, nhưng đến nay số vụ việc vi phạm bị xử lý còn rất khiêm tốn. Mới đây, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 08/2013.

Theo đó, thực phẩm chức năng phải được cơ quan chức năng chứng thực nội dung lăng xê mới được đăng tải trên các dụng cụ thông báo đại chúng; trên bao bì phải có dòng chữ "Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh". Đặc biệt, không được lăng xê dưới

Mô hình lắp ráp mô phỏng theo hình dạng chính xác của LBX Ifreet trong phim hoạt hình "Đấu sĩ LBX". Có thể cử động tay chân. Có kèm theo game và xúc xắc chơi game trong hộp hàng.

- Cách chi tiết dễ dàng tháo rời từ khung rãnh mà không cần kềm hoặc các công cụ khác.
- Lắp ráp các bộ phận với nhau dễ dàng nhờ các khấc và điểm nối, không cần dùng keo dính.
- Công nghệ "đa sắc màu" đặc biệt trên cùng một mô hình giúp cho LBX của bạn sống động như thật.
- Đặc biệt lắp ráp LBX sẽ giúp bạn rèn luyện sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo léo của mình nữa.

BANDAI là thương hiệu chuyên về đồ chơi trẻ em từ Nhật Bản. Thành lập từ năm 1950, BANDAI đã cho ra đời nhiều mô hình các nhân vật trong những bộ phim siêu nhân, giúp các bé thỏa trí tưởng tượng và bồi dưỡng lòng dũng cảm.

Các bạn có thể xem chi tiết các sản phẩm sau:

Đấu sĩ lbx giá rẻ
Đấu sĩ lbx zenon
Đồ chơi lbx achilleshình thức các bài viết của bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế có nội dung biểu lộ thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh; hay dùng hình ảnh, uy tín, thư tín của   đồ chơi đấu sĩ lbx   các đơn vị y tế, viên chức y tế, thư cảm ơn của người bệnh...

Theo các chuyên gia, để hạn chế tình trạng vi phạm, bên cạnh việc tăng hiệu quả của Thông tư 08/2013 nêu trên, ngành y tế cần quan hoài vấn đề hậu kiểm chất lượng, thành phần trong các loại thực   đồ chơi đấu sĩ lbx   phẩm chức năng xem có đúng với nội dung lăng xê hay không và nếu không đúng thì cần xử phạt nặng để răn đe hoặc làm gương cho các đơn vị khác... Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, bất cập trong quản lý thực phẩm chức năng bây giờ là do thị trường thực phẩm chức năng phát triển quá nhanh nên các cơ quan quản lý chưa theo kịp; song song, nhận thức của cộng đồng và của chính hàng ngũ y tế cũng chưa theo kịp sự phát triển này. Vì vậy, ngành y tế đang xây dựng đề án phát triển thực phẩm chức năng, có tham khảo các văn bản luật pháp của các quốc gia khác, trong đó sẽ bức phải ghi nhãn thực phẩm chức năng trên sản phẩm sao cho khoa học, chính xác và chân thực.

THIỆN PHÚC


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top