Đấu sĩ lbx đồ chơi  Nhắc đến cấp cứu 115, nhiều người tỏ ra không mặn mà, thậm chí thiếu thiện cảm với các trung tâm cấp cứu ngoại viện này. Theo một nghiên cứu và điều tra của một bệnh viện cấp cứu tại TP.Hồ Chí Minh, người dân chưa biết nhiều về cấp cứu 115, hầu như khi có người gặp nạn người dân gọi taxi, chỉ có 2-5% số vụ tai nạn ngoài đường gọi 115. Và cấp cứu 115 chỉ đáp ứng dưới 1% nhu cầu cấp cứu của người dân.

"Cứu người như cứu hỏa" dường như vấn đề này đang bị xem nhẹ hay vì một lý do nào đó mà chậm trễ, tắc trách để người gặp nạn không được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện kịp thời dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Đó là nhận xét chung mà nhiều người đánh giá về đường dây nóng cấp cứu 115. Không ngoa khi có nhiều người cho rằng, nhiều trung tâm cấp cứu 115 chỉ "mang tính chất minh họa", "có cũng như không" và rất lãng phí nếu không sớm cải thiện và thay đổi.

Cách đây chưa đầy một tháng, dư luận rất bức xúc trước câu chuyện nhà báo Trần Đăng Tuấn,   Đấu sĩ lbx đồ chơi   nguyên Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam chứng kiến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) gọi đường dây nóng cấp cứu 115 hàng tiếng đồng hồ không đến. Người dân chứng kiến sự việc vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước lối làm việc tắc   Đấu sĩ lbx bán ở đâu   trách của cấp cứu 115. Quá chậm trễ, người dân phải bắt taxi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Điều đáng nói, nhân viên trực tổng đài 115 đã không thông báo cho người báo tin rằng xe có đến hay không.

  

 Tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy hơn 60% người dân không gọi 115 vì phải chờ quá lâu (Ảnh minh họa) 

Trên đây chỉ là một trong những câu chuyện mà nhiều người chứng kiến người gặp nạn bày tỏ sự không hài lòng, thậm chí tức giận, phẫn nộ khi người gặp nạn cần giúp đỡ mà cấp cứu 115 không đến hay đến chậm. Có trường hợp vì cấp cứu chưa đến kịp hay từ   Đấu sĩ LBX   chối vì xa khu vực nội thành nên người gặp nạn buộc phải vận chuyển trên xe taxi, xe cá nhân nên không được sơ cứu kịp thời, đúng lúc dẫn đến hậu quả đáng tiếc, không mong muốn.

Theo một nghiên cứu và điều tra người dân đánh giá như thế nào về dịch vụ cấp cứu 115, thì tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy hơn 60% người dân không gọi 115 vì phải chờ quá lâu. Gần 70% người dân chọn giải pháp tự đưa người gặp nạn đi cấp cứu. Một thực tế đáng báo động, số ca bệnh, nạn nhân được vận chuyển, cấp cứu bởi 115 chiếm khoảng 1% trong tổng số ca vào cấp cứu tại các bệnh viện của thành phố. Và người biết đến cấp cứu 115 chưa nhiều.

Những con số này   Đấu sĩ lbx giá rẻ   dù chỉ tương đối, nhưng cũng nói nên thực tế đường dây cấp cứu 115 đang dần khiến người dân mất niềm tin và thất vọng. Không phải khi có người gặp nạn, người dân không muốn gọi, muốn chờ cấp cứu 115 đến vì loại xe đặc chủng này được ưu tiên khi đi trên đường và có sẵn đội ngũ y bác sĩ sơ cứu nạn nhân lúc đầu. Nhưng chính vì cứu người cấp bách mà không biết đợi xe cứu thương bao giờ nên người chứng kiến thường đưa nạn nhân đi cấp cứu bằng taxi, bằng xe cá nhân sẽ nhanh hơn rất nhiều. Thực tế nhiều vụ tai nạn cho thấy, việc bắt taxi và nhờ các phương tiện cá nhân đưa người gặp nạn rất khó khăn. Nhiều taxi và xe cá nhân không muốn chở người gặp nạn đi cấp cứu, đặc biệt trong các tai nạn bên ngoài như tai nạn giao thông, tai nạn lao động vì sợ đen đủi và rất ám ảnh nếu bệnh nhân chết trên đường đi cấp cứu.

  

 Gần   Đấu sĩ lbx đồ chơi   đây xuất hiện loại thẻ gọi cấp cứu 115 đến ngay và luôn do một công ty phát hành với mệnh giá 50 nghìn đồng/năm. Phải chăng đây là cái bắt tay giữa cấp 115 với các công ty dịch vụ? 

Trong nhiều trường hợp người dân phàn nàn về việc gọi số cấp cứu 115 chỉ nghe thấy tiếng tít tít mà không có người nhấc máy. Khi thắc mắc này được người dân phản ánh lên các phương tiện thông tin đại chúng thì những người đứng đầu công tác này lại lý giải do thiếu trang thiết bị như điện thoại và xe cấp cứu, tắc đường... Nhiều trường hợp gọi cùng một lúc dẫn đến lỗi hệ thống, hoặc chuyển sang tín hiệu chờ, bận.

Tuy nhiên, người dân gọi cấp cứu 115 với nhiệm vụ cứu người tại hiện trường và vận chuyển đến bệnh viện để điều trị hết sức quan trọng lại đến chậm và vin vào nhiều lý do khác nhau để biện minh. Trong khi đó khi người dân gọi xe cấp cứu để vận chuyển người bệnh tại nhà trường hợp người ốm đau, bệnh tật, tim mạch, cao huyết áp theo hình thức dịch vụ có tính phí lại rất nhanh chóng và sẵn sàng. Thiết nghĩ, nhiệm vụ và chức năng của đường dây nóng 115 dường như đang phục vụ một số người có nhu cầu sẵn sàng   Đấu sĩ lbx giá rẻ   trả tiền thay vì cộng đồng.

Mới đây, một công ty đã cung cấp dịch vụ thẻ gọi cấp cứu 115 đến ngay và luôn bất cứ ở đâu và không phải xác minh người thông báo được giới thiệu và tiếp thị tận tay người tiêu dùng ở Hà Nội. Với chiếc thẻ chi phí khoảng 50 nghìn đồng/năm này lại có "quyền năng đặc biệt" đến như vậy nếu không phải có cái "bắt tay" giữa cấp cứu 115 với các công ty dịch vụ thì là gì? Thiết nghĩ, đã đến lúc phải làm mới 115 để những người không may được vận chuyển và cứu chữa kịp thời.

 Thiên Vũ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top