Phát biểu tại cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc ngày 17/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho rằng, cho dù Chính phủ liên bang đã mở cửa trở lại nhưng sẽ phải mất một thời gian để khắc phục hậu quả.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel phát biểu trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc Đấu sĩ lbx zenon ngày 17/10 (Ảnh: website Bộ Quốc phòng Mỹ)
Việc Chính phủ Mỹ đóng cửa hôm 1/10 vừa qua đã khiến hơn 400.000 nhân viên dân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ phải tạm thời nghỉ việc. Sau đó 1 tuần, ngày 7/10, hầu hết các nhân viên này được quay trở lại làm việc. Ngày 17/10, 5.000 nhân viên cuối cùng cũng đã trở lại với vị trí quen thuộc của họ.
Theo ông Hagel, mặc dù những nỗ lực để có thể mở cửa trở lại Chính phủ của các nhà lập pháp Mỹ là rất đáng hoan nghênh, nhưng những tác động của việc đóng cửa Chính Đấu sĩ lbx zenon phủ sẽ không thể phai nhòa trong một sớm một chiều.
Ông Hagel nói: “Cuộc sống của họ, theo những cách khác nhau, đã bị ảnh hưởng, bị xáo trộn và gián đoạn trong thời gian này”. Ông Hagel đưa ra cam kết rằng, tất cả các quan chức của Bộ Quốc phòng sẽ làm hết khả năng để có thể khắc phục hậu quả của việc Chính phủ đóng cửa.
Ông Hagel nói: “Tôi muốn tất cả các nhân viên dân sự của chúng tôi biết rằng, công việc của họ là cực kỳ quan trọng với đất nước này. Quân đội Mỹ sẽ không thể đạt được những thành công mà không có sự phục vụ của họ. Ngài Tổng thống và tôi đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự kiên nhẫn của các nhân viên Bộ Quốc phòng trong suốt thời gian khó khăn vừa qua”.
Theo ông Hagel, bất chấp những khó khăn hiện tại Bộ Quốc phòng sẽ tập trung giải quyết các công việc quan trọng trước mắt. Ông Hagel nói: “Bộ Quốc phòng hiện đang hoạt động với một nguồn kinh phí được cấp trong ngắn hạn, điều đó hạn chế khả năng phát triển các chương trình mới của quân đội Mỹ nhưng không thể ngăn chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ”.
Ông Hagel cho rằng, thỏa thuận mà các nhà lập pháp Mỹ mới đạt được nên Đấu sĩ lbx zenon là đòn bẩy để cho phép Quốc hội Mỹ có cơ hội để soạn thảo một dư luật chi tiêu cân bằng dài hạn. Ông Hagel nói: “Nếu chính sách tài chính không đảm bảo, nó sẽ tác động đến nền kinh tế, an ninh và vị thế của Mỹ trên trường quốc tế. Việc cắt giảm chi tiêu quốc phòng sẽ phá hỏng các kế hoạch đào tạo và duy trì trang bị cho lực lượng vũ trang”.
Tuy nhiên, ông Hagel cũng khẳng định: “Bộ Quốc phòng có trách nhiệm cung cấp cho các nhà lãnh đạo và Đấu sĩ lbx zenon người dân Mỹ một cái nhìn trung thực và khách quan về những gì quân đội có thể làm và không có khả năng thực hiện”, đồng thời cam kết sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện việc này.
Mặc dù bày tỏ quan ngại về vấn đề ngân sách, nhưng ông Hagel cũng cho rằng điều làm ông lo lắng hơn cả chính là tinh thần của các nhân viên dưới quyền cũng như các đồng minh.
Theo ông Hagel, nếu việc Chính phủ đóng cửa khiến nhiều nhân viên phải nghỉ việc còn tiếp diễn, Bộ Quốc phòng sẽ không thể tuyển dụng thêm người tài. Bên cạnh đó, sự cố đáng Đấu sĩ lbx zenon buồn này còn làm giảm sút niềm tin của những đồng minh thân cận với nước Mỹ.
Ông Hagel nói: “Đây là vấn đề rất lớn với tất cả chúng ta, nó không chỉ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ và vị thế của nước Mỹ… Sau những gì đã xảy ra, những đồng minh của chúng tôi có quyền đặt ra câu hỏi rằng liệu họ có thể tin tưởng vào mối quan hệ đối tác với nước Mỹ?”./.
CTV Cường Trần/VOV online
(theo website Bộ Quốc phòng Mỹ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top