giấy dán tường  Tối 5/11, tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Trung trung bộ đã có mưa. Cũng trong tối cùng ngày, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên   giấy dán tường   thành bão số 13.

Chiều 5/11, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp khẩn các thành viên Ban chỉ huy Phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn và các huyện ven biển, triển khai phương án đối phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 13.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đến tối 5/11, tổng số tàu thuyền của tỉnh Quảng Ngãi hiện còn trên các vùng biển là 353 phương tiện, với hơn 4.400 lao động, trong đó, vùng biển quần đảo Hoàng Sa 14 phương tiện; Vùng biển quần đảo Trường Sa 163 phương tiện; Vùng biển các tỉnh phía Nam 128 phương tiện. Đáng quan tâm nhất hiện nay là 163 phương tiện đang ở khu vực quần đảo Trường Sa, Bộ đội   giấy dán tường   Biên phòng tỉnh mới liên lạc được 120 tàu. Trong đó có 1 tàu cá đã nhiều ngày không liên lạc được.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới, bão số 13 - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, cập nhật hồi 15h30' ngày 5/11

Thượng tá Đỗ Ngọc Nam,   giấy dán tường   Phó chỉ huy trưởng-Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết: “Trong 163 chiếc thì hiện nay đã liên lạc được 120 thuyền, công việc tiếp theo là di trú kêu gọi tàu thuyền biết vị trí của bão để tránh, trú. Đồng thời, trong đất liền khi tàu vào bờ chỉ đạo các Đồn, trạm tổ chức sắp xếp và phối hợp với địa phương dự kiến điểm sơ tán dân”.

Chiều 5/11, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và TP. Quy Nhơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo khẩn cấp cho chủ phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết thời tiết nguy hiểm tìm nơi trú tránh.

Tỉnh Bình Định còn hơn 2.000 tàu cá hoạt động ở ngư trường khu vực phía Nam, từ Phú Yên tới Kiên Giang; 953 chiếc hoạt động ở Ngư trường khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hiện tất cả chủ tàu cá đã nhận được thông tin về tình hình thời tiết trên biển Đông. Tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, 1 ngư dân bị tử vong khi trên đường vào bờ tránh   giấy dán tường   bão.

Tin từ UBND huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trên địa bàn huyện có 1 tàu cá bị mất thông tin liên lạc trong lúc hoạt động trên vùng biển Trường Sa.

Tàu cá QNg 90789TS của ngư dân Trần Tiến Dũng, thôn Châu Thuận Đông, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, công suất 655CV, trên tàu có 14 lao động xuất bến từ ngày 5/9/2013 đánh bắt tại khu vực quần đảo Trường   giấy dán tường   Sa. Theo nguồn tin từ gia đình, sáng ngày 13/10 tức sau 37 ngày đánh bắt, tàu cá QNG 90789TS có liên lạc về nhà và thông tin tàu trên đường quay trở về cảng Sa Kỳ, lúc đó trên biển đang có sóng to và gió rất mạnh. Ngay sau đó gia đình   giấy dán tường   có liên lạc trở lại thì không nhận được tín hiệu.

 

Như vậy, tính từ thời gian liên lạc cuối cùng của tàu cá QNG 90789TS với đất liền đến nay đã 20 ngày. Đến sáng ngày 4/11, gia đình ngư dân mới có đơn báo với chính quyền địa phương về sự cố mất liên lạc của tàu ông Dũng. Hiện địa phương phối hợp với Bộ đội biên phòng triển khai các biện pháp liên lạc với tàu cá bị mất thông tin.

Dự kiến, khi bị ảnh hưởng bởi bão số 13, trên vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ có sóng to, gió lớn, uy hiếp an toàn các tàu dân và du khách tham quan, tắm biển trên vịnh Nha Trang. Ban quản lý Vịnh Nha Trang tiến hành cắm các biển báo cấm tắm biển   giấy dán tường   tại các khu vực nguy hiểm, tổ chức ứng trực 100% lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp sẵn sàng ứng cứu. Tăng cường việc quản lý, cảnh báo không để người dân và du khách xuống tắm tại các vùng nguy hiểm. Đồng thời, thông báo, yêu cầu gần 400 chủ tàu du lịch chủ động gia cố lại phương tiện, thực hiện sơ tán về nơi an toàn.

Ông Trương Kỉnh, Trưởng Ban quản lý Vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, Ban quản lý vịnh Nha Trang đang tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát hỗ trợ người tắm biển; duy trì lực lượng 100%, tăng cường lực lượng quan sát, cảnh báo cho du khách biết, sóng to gió lớn không cho du khách xuống biển tắm. Đồng thời, mua thêm trang bị để phục vụ cho công tác cứu hộ”./.

Nhóm P.V/VOV – Miền Trung

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top