Đấu sĩ lbx bán ở đâu   Các nhóm lợi ích thể hiện rõ 

Đại biểu Nguyễn Thị Phương Đào (Bến Tre) nhận định: “Những vấn đề nhân dân bức xúc chưa được đẩy lùi. Tham nhũng còn nghiêm trọng, chưa có dấu hiệu giảm. Phòng chống   Đấu sĩ lbx mạnh nhất   tham nhung vẫn còn hạn chế, chỉ xử lý được 40% số vụ tham nhũng. Nhiều trường hợp tham nhũng không bị khởi tố hình sự mà chuyển qua hình thức khác khiến lòng tin của người dân suy giảm.

Tài sản liên quan đến tham nhũng lớn nhưng chỉ thu hồi được ít, thất thoát lên đến 50%. Thanh tra ít phát hiện được tiêu cực lớn mà phải thông qua nhân dân tố cáo và báo chí”. Bà Đào kiến nghị: “Cần phải xử lý quyết liệt hơn”

Đồng tình quan điểm trên, Đại biểu Ngô Thị Minh đoàn   Đồ chơi lbx   Quảng Ninh thêm thông tin: “Các nhóm lợi ích thể hiện rõ và có trong cách điều hành và khó quy trách nhiệm khi xảy ra tham nhũng, lãng phí”.

 Báo động an toàn nợ công 

Một vấn đề được rất nhiều đại biểu quan tâm đó là kế hoạch tài chính, ngân sách của Chính phủ trong năm 2014, đặc biệt là kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ. Đại biểu Ngô Thị Minh lo ngại về khả năng trả nợ trái phiếu chính phủ trong điều kiện nguồn lực khó khăn như hiện nay. Nếu không giải được bài toán này sẽ tạo sức ép rất lớn lên nợ công.

Đại biểu Phạm Xuân Thăng (Hải Dương) đề   Đấu sĩ lbx mạnh nhất   nghị “Chính phủ cần thuyết trình rõ hơn tại sao lại đưa “liều thuốc” nâng bội chi ngân sách từ 4,8% lên 5,3%, tăng trần nợ công và phát hành trái phiếu chính phủ vào thời điểm này”.

Cùng chung quan ngại, Đại biểu Lê Đình Khanh (Hải Dương) nêu ý kiến: “Từ xưa đến nay, Quốc hội nâng bội chi để phát triển nhưng lần này là để trả nợ. Đi vay để trả nợ thì không thể yên tâm được bởi vài năm nữa lãi mẹ đẻ lãi con”.

&Ldquo;Các tổ chức quốc tế khuyến cáo Việt Nam không nên để nợ công quá 60% trong khi chính phủ nói năm 2014 nợ công là hơn 59%, gần chạm trần, chưa nói đến các khoản nợ của doanh nghiệp nhà nước. Liệu   Đấu sĩ lbx bán ở đâu   an toàn nợ công có ổn không khi hạn trả nợ 2015 đến cần và nền kinh tế đang khó khăn ?” – Đại biểu Trần Văn Minh lo lắng.

Góp thêm ý kiến, Đại biểu Nguyễn Thị Kim Ngân (Bến Tre) cũng cho rằng:   Đồ chơi lbx   “Báo cáo nói nợ công vẫn trong giới hạn an toàn nghĩa là vay đến hạn phải trả được nợ, còn vay đến hạn mà phải vay đảo nợ nghĩa là đến ngưỡng chưa an toàn”.

Đại biểu Vũ Viết Ngoạn (Khánh Hòa) kiến nghị: “Phải xây dựng kế hoạch trung hạn chứ không nên tính toán từng năm một. Nợ công năm nay an toàn nhưng ba năm nữa ra sao. Các nước khác đều có kế hoạch từ 3 – 5 năm”.

 Bức xúc xã hội còn nhiều 

Nhiều đại biểu cũng lo lắng trước tình hình xã hội chung của đất nước. Đại biểu Nguyễn Thị Phương Đào quan ngại: “An toàn thực phẩm ở mức báo động nhưng vẫn chưa quản lý, ngăn chặn được. Chính sách với người nghèo cũng cần được quan tâm hơn, tránh tình tình trạng tái nghèo do xóa nghèo không bền vững”.

Đại biểu Ngô Thị Minh quan tâm đến đề án tái cấu trúc nguồn nhân lực, cho rằng: “Tăng đào tạo nhưng không gắn với chất lượng và không   Đấu sĩ lbx giá rẻ   tương xứng dẫn đến lãng phí. Đào tạo chưa gắn với nhu cầu lao động”.

Các đại biểu đánh giá, năm 2013 Việt Nam đã duy trì được ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong năm 2014 sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, nên cần thận trọng hơn với chính sách tài khóa, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội còn tồn đọng rất nhiều năm trong các lĩnh vực xã hội, đời sống.

 Mạnh Quân – Tuấn Ngọc 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top