Đến 13 giờ ngày 7-11, giấy dán tường  vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,0 độ vĩ bắc; 102,5 độ kinh đông, trên khu vực vịnh Thái-lan. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Ngoài ra trên khu vực biển Thái Bình Dương một cơn bão mạnh đang hoạt động và có tên quốc tế là Haiyan. Dự báo bão Haiyan sẽ di chuyển nhanh theo hướng giữa tây và tây tây bắc với tốc độ khoảng 25 km một giờ và còn tiếp tục mạnh thêm. Khoảng chiều và đêm 8-11, cơn bão này có khả năng đi vào Biển Đông.

Ngày 5-11, Ban chỉ đạo PCLB T.Ư có Công điện 86/CĐ-TW gửi Ban chỉ huy PCLB các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang; các tỉnh Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh; cùng các bộ, ngành chức năng, yêu cầu chủ động theo dõi diễn biến của cơn bão số 13; tiếp tục thông báo cho các chủ phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển   giấy dán tường   và diễn biến của bão để chủ động tránh khu vực nguy hiểm thuộc vĩ tuyến 8 đến vĩ tuyến 15. Đối với các tỉnh từ Khánh Hòa   giấy dán tường   đến Bà Rịa - Vũng Tàu cần kiểm soát chặt chẽ tàu, thuyền hoạt động ven biển, vùng cửa sông, căn cứ vào tình hình thực tế mà cấm biển ngày hôm nay (6-11). Các địa phương cần tập trung sắp xếp các tàu, thuyền neo đậu, trú ẩn tránh bão; có các biện pháp bảo đảm an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản. Tổ chức chặt tỉa cành cây, hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, công trình; rà soát, sơ tán dân vùng ven biển, cửa sông và phải hoàn thành trước 19 giờ ngày 6-11. Tổ chức các lực lượng trực tại các bến đò ngang, những vùng có nguy cơ sạt lở để chủ động các biện pháp đối phó. Các địa phương phải chủ động vận hành hồ chứa bảo đảm an toàn cho vùng hạ du và công trình; kiểm tra phương án thông tin cảnh báo, phương án sơ tán nhân dân vùng hạ du. Các lực lượng cần túc trực thường xuyên cập nhật, thông báo tình hình bão lũ, sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Cơn mưa chiều 5-11 cộng với triều cường đã gây ngập trên diện   giấy dán tường   rộng ở nhiều tuyến đường lớn thuộc khu vực quận 1, 3, 5, quận 10, Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình (TP Hồ Chí Minh). Đặc biệt, tại các đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1), Nơ Trang Long, Đinh Bộ Lĩnh (Bình Thạnh), Hòa Bình (Tân Phú) nước ngập hơn nửa mét, nhấn chìm cả vỉa hè. Nhiều tuyến đường khác như Bùi Hữu Nghĩa, Ngô Tất Tố, Bình   giấy dán tường   Quới, khu dân cư Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức), Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt (quận 6)... Cũng ngập sâu. Tại những khu vực thấp trũng, nước tràn qua nhiều tuyến đê bao chảy thẳng vào nhà dân khiến nhiều đồ đạc bị ướt.

Nước ngập còn làm cho hàng loạt xe ô-tô, xe máy chết máy gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, ngày 6-11, lũ sẽ xuất hiện trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Thuận, khu vực nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Mực nước trên các sông ở Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, khu vực nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ ở mức BĐ1-BĐ2; các sông từ Bình Định đến Bình Thuận ở mức BĐ2 - BĐ3. Riêng miền Tây Nam Bộ vùng hạ nguồn sông Cửu Long do ảnh hưởng của kỳ triều cường kết hợp với mưa, mực nước nhiều nơi sẽ lên trên BĐ3 từ 0,2 đến 0,6m, một số nơi có khả năng cao hơn. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi, ngập úng vùng đồng bằng các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ, riêng miền Tây Nam Bộ sẽ ngập úng do mưa và triều cường.

TP Hồ Chí Minh có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, tổng công ty đóng trên địa bàn thành phố và Ban chỉ huy PCLB và TKCN thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với tình hình bão, áp thấp nhiệt đới đang diễn biến phức tạp. Thông báo cho các thuyền hoạt động nghề cá,   giấy dán tường   các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão số 13, áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông và các cơn bão tiếp theo để chủ động phòng, tránh...

Với dự báo còn sáu đợt triều dâng trong các tháng 11, 12-2013 và đầu năm 2014, Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản hướng dẫn triển khai giải pháp ứng phó các đợt triều cường này. Đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành phố triển khai một số giải pháp, kiểm tra và tôn cao bờ bao hạ lưu các cống dọc quốc lộ 1A bảo   giấy dán tường   đảm ngăn mặn an toàn cho diện tích lúa thu đông; gia cố các tuyến đê, kè ven biển.

Hiện tỉnh Quảng Trị có 296 con trâu, bò bị mắc bệnh lở mồm long móng tại bảy huyện, thị xã, thành phố, hiện nay có nguy cơ bùng phát trên   giấy dán tường   diện rộng. Ngành chức năng tỉnh Quảng Trị đang tiến hành triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân chữa bệnh cho số trâu, bò bị bệnh, đồng thời cách ly khoanh vùng ổ dịch tổ chức tiêu độc khử trùng khống chế dịch bệnh lây lan ra các địa phương khác. Trong thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiến hành cấp 2.000 liều vắc-xin cho tỉnh tổ chức tiêm phòng số trâu, bò còn lại.

 Khởi động dự án quản lý nguồn nước trị giá 9,5 triệu ơ-rô tại Ninh Thuận 

Ngày 5-11, tỉnh Ninh Thuận đã khởi động dự án quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối liên hệ với biến đổi khí hậu. Dự án được đồng tài trợ bởi Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Bỉ với tổng mức đầu tư 9,5 triệu ơ-rô. Trong đó, vốn do Chính phủ Vương quốc Bỉ tài trợ là tám triệu ơ-rô và vốn đối ứng của Việt Nam là 1,5 triệu ơ-rô. Dự án do Ban xây dựng năng lực và quản lý tài nguyên nước tỉnh Ninh Thuận thực hiện với thời gian sáu năm, từ năm 2013 đến 2019.

 

PV và CTV

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top