Đấu sĩ lbx achilles 
Hãy cẩn thận với các dịch vụ làm đẹp, nó có thể để lại biến chứng, hậu quả khó lường nếu làm không đúng quy trình, không bảo đảm chất lượng. (Ảnh minh họa)


 TMV: Không đăng ký vẫn làm 

Trong   Đấu sĩ lbx achilles   vai một khách hàng muốn làm đầy gương mặt gầy và có nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp, tôi đến TMV Đ.P trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP. Bà Rịa). Chị C., Nhân viên làm việc tại TMV này cho biết, để có gương mặt đầy đặn không khó, trường hợp của tôi chỉ cần tiêm botox là được. Có 2 mức giá: 5 triệu đồng/lần (có tác dụng trong vòng 6 tháng) và 10 triệu đồng/lần (có tác dụng trong vòng 1 năm), chỉ mất 30 phút là xong, làm ngay tại TMV. Thấy tôi tỏ ra lo ngại về chất lượng dịch vụ, chị C. Trấn an: “TMV của em có giấy phép hoạt động đàng hoàng, bảo đảm uy tín”. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trong bảng đăng ký phạm vi chuyên môn của TMV Đ.P tại Sở Y tế tỉnh, dịch vụ tiêm botox không có trong phạm vi hoạt động của TMV này.

Tại TMV V.L trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.Vũng Tàu), theo bác sĩ P., Phụ trách TMV V.L, để khắc phục gương mặt hốc hác có thể sử dụng một dạng gel để tiêm dưới da, được gọi là chất làm đầy sinh học. Bác sĩ P. Cho biết với gương mặt của tôi, phải dùng khoảng 2-3cc. Đơn giá cho sản phẩm chất làm đầy sinh   Đấu sĩ lbx achilles   học xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ là 6 triệu đồng/1 cc (dành cho loại có tác dụng trong vòng 6 tháng) và 13 triệu đồng/1cc (loại có tác dụng trong vòng 5 năm).

Để bảo đảm sức khỏe, chị em phụ nữ nên chọn những cơ sở làm đẹp có uy tín.



Ngoài dịch vụ tiêm botox, bơm chất làm đầy sinh học, các TMV cho biết, nếu khách hàng có nhu cầu nâng ngực, hút mỡ bụng, độn mông… các TMV đều nhận. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, xét nghiệm đủ điều kiện, khách hàng sẽ được chuyển lên các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh để thực hiện phẩu thuật. Bác sĩ P. Cho biết thêm: “Sở dĩ việc nâng ngực, hút, mỡ bụng… phải lên TP. Hồ Chí Minh vì các bệnh viện trên đó mới có ê-kíp gây mê và đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Hơn nữa theo quy định, phòng khám tư nhân không được phép thực hiện các ca đại phẫu mà chỉ được thực hiện các phương pháp   Đấu sĩ lbx achilles   tiểu phẫu như cắt mí mắt, tạo má lúm đồng tiền…”.

Qua những câu chuyện trên cho thấy, mặc dù các TMV tại Bà Rịa - Vũng Tàu không thực hiện các ca giải phẫu thẩm mỹ như nâng ngực, hút mỡ bụng… tại TMV nhưng các TMV là đơn vị trung gian giữa khách hàng và các bệnh viện tại TP. Hồ Chí Minh. Và sự liên kết này vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng tại địa phương.

 SPA: Quảng cáo sốc 

Ngoài 3 TMV, tại Bà Rịa – Vũng Tàu còn có hàng trăm cơ sở trương bảng spa thực hiện các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc da. Trong đó, TP. Vũng Tàu có 74 cơ sở spa với đủ hình thức quảng cáo và khuyến mại nào là chăm sóc da, massage thư giãn, tắm trắng, triệt lông vĩnh viễn, trẻ hóa da bằng tế bào gốc… Tại spa M. Trên đường Trương Công Định, TP. Vũng Tàu, nhân viên spa tư vấn cho tôi phương pháp cấy tế bào gốc để trẻ hóa da. Theo nhân viên ở đây, tế bào gốc có tác dụng làm mịn da; làm mờ vết nhăn; chống lão hóa da; làm lành vết thương, vết bỏng, làm lành da, liền sẹo, đầy sẹo lõm khi kết hợp với lăn kim. Mức giá cho dịch vụ này không hề rẻ: 2,2 - 3,2 triệu đồng/lần, làm khoảng 3 lần thì sẽ có kết quả.

Rất dễ dàng để tìm kiếm các cơ sở spa tại TP.Vũng Tàu có các chương trình khuyến mại hấp dẫn thông qua các phương tiện tìm kiếm trên Internet.


Tuy nhiên, theo một bác sĩ da liễu cho biết, thực hư tác dụng của làm đẹp bằng tế bào gốc được quảng cáo, giới thiệu ở nước ta vẫn chưa có cơ quan nào thẩm định. Và có một điều chắc chắn là đến thời điểm này,   Đấu sĩ lbx achilles   làm đẹp bằng tế bào gốc chưa được Bộ Y tế cấp phép. Ngoài tế bào gốc, nhiều phương pháp làm đẹp khác như tắm trắng cũng được các spa quảng cáo rầm rộ. Các bác sĩ chuyên khoa da liễu cho hay, kem làm trắng da trên thị trường hiện nay thường được làm từ các hỗn hợp hydroquinone, thủy ngân, corticoid, iode, acide salicylique… có tính oxy hóa cao, nên tác dụng lột rất   Đấu sĩ lbx achilles   mạnh lớp sừng ở tầng thượng bì làm lộ ra lớp da non. Thoạt nhìn thì có vẻ trắng hồng nhưng một thời gian ngắn sau da sẽ bị mất màu, dễ bị kích ứng, bị nhăn nheo dẫn đến già sớm do mất nước. Chất độc trong mỹ phẩm ngấm qua lỗ chân lông có thể làm phù thận cấp, nhiễm độc gan, nguy hại hơn là có thể làm tê liệt thần kinh; hoặc có thể bị sốc, bỏng, mất nước… Phương pháp lột da có thể chấp nhận đối với những vùng da nhỏ bị đen sạm nhưng phải chọn những loại mỹ phẩm có thương hiệu uy tín được cấp phép của Bộ Y tế.

 Bác sĩ   Trương Văn Kính  , Giám đốc Sở Y tế: 


 Nhiều khó khăn trong việc quản lý dịch vụ làm đẹp của tư nhân 

Theo quy định, Sở Y tế chỉ cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho các trường hợp có can thiệp phẫu thuật. Hàng tháng, hàng quý sở đều có các đợt thanh, kiểm tra định kỳ, đột xuất, tuy nhiên lực lượng thanh tra của ngành Y tế hiện nay còn mỏng, chỉ có 4 người, lại phải làm rất nhiều việc trong công tác thanh kiểm tra các cơ sở y dược hành nghề tư nhân. Còn các cơ sở spa, làm đẹp do Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện cấp giấy phép kinh doanh. Phòng Y tế cấp huyện không có chức năng thanh kiểm tra và xử phạt các cơ sở này. Vì vậy, việc quản lý các cơ sở spa hiện nay còn gặp nhiều khó khăn.

..................................................................................................................
 Bác sĩ   Nguyễn Phi Ngọc  , Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Lợi: 

 Nên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở y tế có chuyên khoa 

Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ là dạng phẫu thuật an toàn so với các phẫu thuật khác do ít xâm lấn vào lục tạng và hầu như không tác động đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Tuy nhiên,   Đấu sĩ lbx achilles   trong phẫu thuật thẩm mỹ vẫn có nguy cơ xảy ra tai biến. Do vậy, trước khi phẫu thuật, khách hàng phải được sự tư vấn cặn kẽ của bác sĩ, phải làm các xét nghiệm theo quy định cho một cuộc phẫu thuật. Vì vậy, các ca phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ dù nhỏ cũng nên được tiến hành ở các cơ sở y tế có chuyên khoa, bảo đảm các điều kiện về nhân vật lực để xử trí khi có tai biến và bảo đảm tuyệt đối an toàn trong phẫu thuật.

Hiện, bệnh viện Lê Lợi đang thực hiện các kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ: tạo hình mắt 2 mí, nhấn mí theo kiểu Hàn Quốc, lấy mỡ mí mắt, treo mí; làm liền môi hở hàm ếch; nâng sống mũi, sửa mũi xấu, cắt cánh mũi; căng da mặt; phẫu thuật thu nhỏ quầng vú, nâng đầu vú…

 Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top