Công an Hà Nội sai thì phải sửa 1
 Ảnh minh họa. 
Cuối tháng 9 vừa qua, nhiều khu dân cư trên địa bàn TP Hà Nội nhận được tờ khai do tổ trưởng dân phố phát. Nam phụ lão ấu, già trẻ gái trai, cứ hễ có mặt trên đời là phải khai hết. Bản kê khai yêu cầu 32 thông số, chi tiết hơn cả bản lý lịch. Bất kỳ ai có được bản thông báo này đều có ngay các thông báo về một cá nhân nào đó, từ khi họ sinh ra đời, làm gì, ở đâu? Lấy vợ lấy chồng hay chưa? Nhóm máu, số thuế, số điện thoại, email, địa chỉ cư trú, nghề nghiệp, chức phận, hộ khẩu đăng ký ở đâu? Tóm lại, chẳng thiếu cái gì.
Rất nhiều người vì “chấp hành chủ trương chính sách” tốt nên đã kê khai. Có người cũng thắc mắc, nhưng được tổ trưởng dân phố giải thích là theo lệnh của Công an đô thị, Bộ Công an nên lại ngậm ngùi khai.
Ngay khi biết chuyện này, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Bộ Công an kiểm tra lại sự việc. Công an Hà Nội cho biết, họ làm rất đúng chủ trương, tuy nhiên chỉ có cách làm chưa đúng. Công an khu vực đã không giảng giải cho dân và với các tham số kê ra, không phải cái gì cũng phải khai.
Xin thưa, Công an Hà Nội đang làm một việc sai và Bộ Tư pháp đã chỉ ra các điểm sai ấy. Thực tại, trong bản khai, chẳng có chỗ nào giảng giải là phải hay không phải khai. Thảy chỉ chung một yêu cầu là khai cho đủ. Thứ nữa, dù Công an Hà Nội bảo đấy là “tài liệu mật” nhưng bản khai ấy qua tay rất nhiều người, liệu nó có thể bị phân phát khắp nơi không?
Xét đến cùng, việc thu thập thông tin cá nhân công dân có nhiều cái lợi: Nhà nước có thể nắm được thông báo cư dân - yếu tố mấu chốt để hoạch định chính sách, quản lý từng lớp. Công dân cũng có lợi khi làm thủ tục hành chính, hoặc nhanh được sơ cấp cứu khi gặp nạn… Tuy nhiên, việc thực hành phải chuẩn, phải rõ ràng căn cứ pháp lý và người dân phải được giải thích cụ thể. Sai thì sửa, không có chuyện chỉ là tội ở trường hợp này.
 Sông Hồng 


Mô hình lắp ráp mô phỏng theo hình dạng chính xác của LBX Ifreet trong phim hoạt hình "Đấu sĩ LBX". Có thể cử động tay chân. Có kèm theo game và xúc xắc chơi game trong hộp hàng.
- Cách chi tiết dễ dàng tháo rời từ khung rãnh mà không cần kềm hoặc các công cụ khác.
- Lắp ráp các bộ phận với nhau dễ dàng nhờ các khấc và điểm nối, không cần dùng keo dính.
- Công nghệ "đa sắc màu" đặc biệt trên cùng một mô hình giúp cho LBX của bạn sống động như thật.
- Đặc biệt lắp ráp LBX sẽ giúp bạn rèn luyện sự kiên nhẫn, tỉ mỉ và khéo léo của mình nữa.
BANDAI là thương hiệu chuyên về đồ chơi trẻ em từ Nhật Bản. Thành lập từ năm 1950, BANDAI đã cho ra đời nhiều mô hình các nhân vật trong những bộ phim siêu nhân, giúp các bé thỏa trí tưởng tượng và bồi dưỡng lòng dũng cảm.
Các bạn có thể xem chi tiết các sản phẩm sau:
Đấu sĩ lbx ifreet
Đấu sĩ lbx odin
Đấu sĩ lbx hunter

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top