Lãnh đạo nhóm dự án này là Đại tá Jaime Engdahl và Don Blottenberger (Hải quân Mỹ), còn về phía công ty Northrop Grumman là Carl Johnson và Tim Keseker. X-47B và chương trình UCAS-D đã đi vào lịch sử ngành hàng không thế giới khi trở thành Đấu sĩ lbx mạnh nhất máy bay không người lái đầu tiên thực hiện cú hạ cánh tự động trên một tàu sân bay (USS George HW Bush - CVN-77) hôm 11/7/2013. Lý giải chọn X-47B, đại diện Popular Mechanics Đấu sĩ lbx bán ở đâu cho biết: "Đây là máy bay không người lái đầu tiên hạ cánh an toàn trên boong của một tàu sân bay. Công nghệ này có thể làm Đấu sĩ lbx bán ở đâu nền tảng cho các hệ thống lái tự động chính xác hơn trong máy bay tư nhân và thương mại, cũng như an toàn hơn đối với các ô tô không người lái". Theo hợp đồng, Northrop Grumman đã phải tạo 2 nguyên mẫu công nghệ X-47B. Dòng UCAS-D dài 11,63m, cao 3,1m và sải cánh đạt Đấu sĩ lbx mạnh nhất 18,93m. X-47B có thiết kế cánh gấp lại được và khoang trong thân mang được 2 tấn vũ khí, trang bị. Tổng chi phí của dự án tới khi đóng cửa là 1,4 tỷ USD. Trong Đồ chơi lbx quá trình thử nghiệm, X-47B cất cánh trên hạm thành công lần đầu tiên vào ngày 14/5/2013. Hải quân Mỹ muốn kéo dài thời gian thực nghiệm X-47B để kíp điều khiển, hậu cần có thêm kinh nghiệm duy trì hoạt động UCAS-D trên boong tàu sân bay. Trần Vũ TheoNavy |
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét