dàn karaoke cao cấp  Yêu thích hoạt động xã hội, cộng thêm suy nghĩ giản dị rằng “góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết cũng là một cách để xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình mình” nên về nghỉ hưu, bà tích cực tham gia các phong trào đoàn thể ở địa phương. Bà là Nguyễn Thị Thảo, Tổ trưởng tổ hòa giải   dàn karaoke gia đình cao cấp   xóm Chùa, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Theo lời bà kể, nhiều chuyện mâu thuẫn, cãi vã có thể giải quyết êm xuôi, thấu đáo nếu các bên biết bình tĩnh, biết suy nghĩ trước sau và biết nhường nhịn nhau một chút. &Ldquo;Tâm lý người Việt mình “chuyện nhà đóng cửa bảo nhau” chứ không thích “người lạ” can thiệp. Do đó, không ít lần thấy chúng tôi   dàn karaoke cao cấp   đến hòa giải người ta hoặc tỏ rõ thái độ bất hợp tác hoặc kiếm cớ đuổi khéo hòa giải viên về hay giấu biệt và tảng lờ như không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra” – bà Thảo tâm sự. Nhưng rồi bản lĩnh của cô gái thanh niên xung phong năm xưa và cao hơn cả là mong muốn thôn xóm mình, mọi người sinh sống hạnh phúc, hòa thuận, đem cái “tình” để đối đãi với nhau nên bà Thảo   dàn karaoke gia đình cao cấp   cùng các hòa giải viên của xóm Chùa vẫn kiên trì đeo bám các vụ việc…
 

Hòa giải viên Nguyễn Thị Thảo “góp phần xây dựng khu dân cư đoàn kết cũng là một cách để xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình mình”. Ảnh: T.Hải

“Trước mỗi vụ việc, hòa giải viên chúng tôi phải cố gắng bằng nhiều kênh thông tin khác nhau để tường tận đầu đuôi câu chuyện,   dàn karaoke cao cấp   rồi bàn bạc, tìm phương hướng giải quyết sự việc sao cho thấu tình đạt lý. Sau đó mới tiến hành tiếp xúc với các bên”, bà Thảo cho biết.

Cũng theo bà Thảo, “một yếu tố quan trọng để hòa giải thành công là phải lựa thời cơ,   dàn karaoke gia đình cao cấp   nắm bắt nguyện vọng của các bên mâu thuẫn. Người nào có lỗi nhiều hơn thì hòa giải viên tìm cách gặp riêng để hòa giải kỹ hơn. Trong hòa giải cố gắng làm sao để hướng mỗi người biết tự đặt mình vào vị trí của người kia để từ đó có sự cảm thông, chia sẻ. Bản thân hòa giải viên cũng phải có sự tôn trọng với các bên mâu thuẫn, chứ không vì nhà   dàn karaoke gia đình cao cấp   người ta có chuyện này, chuyện nọ mà bài xích, khi dễ người ta”… Thêm nữa là bản thân hòa giải viên cũng phải nêu gương về đạo đức, lối sống. Bởi gia đình hòa giải viên có êm ấm, thuận hòa thì hòa giải viên nói người ta mới nghe. Chứ nếu không người ta sẽ “vặc” lại hòa giải viên là “việc nhà mình lo còn không xong, mong gì lo việc nhà khác”, bà Thảo nhấn mạnh. Hiện nay tổ hòa giải của xóm Chùa do bà   dàn karaoke cao cấp   Thảo làm tổ trưởng đã có 10 hòa giải viên làm việc rất hiệu quả. Không chỉ thành công trong việc hòa giải ở các vấn đề mâu thuẫn trong gia đình, năm 2009 vừa qua, tổ hòa giải xóm Chùa của bà Nguyễn Thị Thảo đã vận động được người dân trong xóm lùi từ 10-20m nhà, hơn 20/57 hộ tự giác hiến đất, đập nhà để mở rộng đường vào xã.

Cuộc sống cứ thế hối hả trôi đi với những bề bộn, lo toan, nhưng với tấm lòng của mình, hòa giải viên Nguyễn Thị Thảo cùng với rất nhiều hòa giải viên vẫn miệt mài bắc những “nhịp cầu” kết nối yêu thương mọi người.
 


Thanh Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi Cho Bé | Do Choi Cho Be © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top